Dự án
đã thực hiện- Dự án
- Media
Dự án Media liên quan
- Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019
- GIẢI XE ĐẠP QUỐC TẾ VTV CÚP TÔN HOA SEN 2019
- Chương trình truyền hình Ngon sạch 3 miền
- Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018
- Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ống Nhựa Hoa Sen 2018
- Đón tết cùng VTV
- Nhịp đập 360 độ thể thao
- Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2017
- Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017
- Dự án truyền thông IronMan 70.3 2016 - Number 1 Team
- Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016
- Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2016 - Tôn Hoa Sen
Đối tác: Bộ Công Thương, UNDP
Năm thực hiện: 2013
Nằm trong “Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, dán nhãn năng lượng là việc làm cần thiết đối với các doanh nghiệp trước khi đưa sản phẩm của mình ra thị trường. Thông qua nhãn năng lượng, người tiêu dùng sẽ nắm được thông tin về định mức tiêu thụ năng lượng của mỗi sản phẩm.
Mục tiêu
Mặc dù mang tới nhiều lợi ích, nhưng nếu không có sự tham gia trực tiếp của người tiêu dùng, “Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” nói chung và nhãn năng lượng nói riêng sẽ không đạt được hiệu quả bền vững. Vì vậy, việc tuyên truyền để người dân hiểu rõ những lợi ích do các sản phẩm dán nhãn tiết kiệm năng lượng mang lại là vô cùng cần thiết.
Công việc và kết quả
Để giải quyết vấn đề đặt ra, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng UNDP (United Nations Development Programme) và Unic thực hiện Dự án truyền thông Dán nhãn tiết kiệm năng lượng, bao gồm các hoạt động: xây dựng bộ quy chuẩn dán nhãn tiết kiệm năng lượng, tổ chức các sự kiện đồng hành để truyền thông cho dự án. Qua quá trình triển khai thực hiện, Dự án truyền thông Dán nhãn tiết kiệm năng lượng đã đem đến những kết quả thiết thực:
- Đối với người cộng đồng, các sản phẩm dán nhãn năng lượng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng mà còn góp phần giảm áp lực cho lưới điện quốc gia, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
- Đối với các đơn vị sản doanh nghiệp, dán nhãn năng lượng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, chú trọng nâng cao hiệu suất cho sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.Tham gia chương trình, doanh nghiệp không chỉ nhận nhiều ưu đãi về tài chính mà còn có cơ hội quảng bá thương hiệu cũng như khẳng định uy tín trên thị trường.
Dự án đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia dán nhãn năng lượng, trong đó có nhiều nhãn hàng lớn như: Samsung, Elextrolux, Sharp, Mitsubishi, Siemens,..